วันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สถานการณ์ปัญหา ที่ 1


สถานการณ์ปัญหา 1




         เช้าวันอาทิตย์ที่แสนสดใส ณ บ้านของ หนูแอนและหนูนาทั้งสองคนเป็นพี่น้องกัน วันนี้เป็นเช้าที่คึกคักเป็นพิเศษ หนูแอนกำลังช่วยคุณแม่เตรียมอาหารและหนูนาก็ช่วยคุณพ่อเตรียมของขึ้นรถเพื่อไปปิกนิกที่สวนสาธารณะอย่างเช่นวันหยุดของทุกอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่สวนสาธารณะนั้นเงียบสงบเหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจได้เป็นอย่างดี เมือทุกอย่างพร้อมแล้วคุณพ่อก็ออกรถเดินทางไม่นานก็ถึงสวนสาธารณะ
          ณ สวนสาธารณะ  วันนี้ดูแปลกตา ดูคนมากกว่าปกติ เมื่อหนูแอนกับหนูเดินผ่านทะเทสาปน้ำจืดสุดสายตา มีคนม่งดูอย่างตั้งใจ  นั่นมันบอลลูนนิน่า คุณพ่อเอยขึ้น คุณแม่ สวนสาธารณะของเรามีบอลลูนด้วยหรือนี่
หนูแอน บอลลูน เหมือนครูได้อธิบายเรื่องนี้ที่เพิ่งเรียนไปแล้ว
หนูนา พี่หนูแอน ทำมันบอลลูนถึงลอยขึ้นและตกลงมาได้อย่างไร ทำไมถึงเป็นอย่างนั้นค่ะ

          ถ้านักเรียนเป็นหนูแอนนักเรียนจะอธิบายให้หนูนาได้เข้าใจว่าอย่างไร



ภารกิจ

1. ให้นักเรียน อธิบายหลักการการเคลื่อนที่จากสถานการณ์ปัญหาของหนูแอนและหนูนา
2. ให้นักเรียนอธิปรายและร่วมกันสรุปเป็นแผนผังความคิด (Mind map) การเคลื่อนที่ที่นักเรียนคิดว่าถูกต้อง
3. ให้นักเรียนออกมานำเสนอ แนวคิด หลักการการเคลื่อนที่ จากสถานการณ์หน้าชั้นเรียน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น